Nhằm chia sẻ kiến thức và hiểu biết của mình về vật liệu đá thiên nhiên ứng dụng trong kiến trúc sân vườn và nhà cửa nội thất. Tạp chí tản mạn về đá sân vườn sẽ ra mắt quý bạn đọc hàng tuần để quý bạn có thể cập nhật thêm tin tức và nội dung mới cũng như nắm bắt kịp nhịp điệu xu hướng ứng dụng vật liệu đá thiên nhiên, đá cảnh quan.

TẠP CHÍ TẢN MẠN VỀ ĐÁ SÂN VƯỜN SỐ 01/2022

Đôi điều mở lời với quý bạn đọc. Vì là số đầu tiên nên Kho Đá Sân Vườn Hà Nội xin nói qua về xu hướng đá thiên nhiên ứng dụng một cách tổng quát để bạn đọc dễ hiểu và dễ theo dõi.

Nguồn gốc hình thành và chủng loại đá tự nhiên

Đá tự nhiên được hình thành từ sự biến đổi của lớp vỏ trái đất do tác động của sự chênh lệch nhiệt độ,áp suất trong tâm trái đất cùng lớp vỏ được chia thành 3 chủng loại đá chính gồm:

  • Đá mắc ma
  • Đá trầm tích
  • Đá biến chất

Hình ảnh đá bazan (mắc-ma) núi lửa từ các mỏ đá tự nhiên.

Đá cây bazan hình thành sau hàng trăm triệu năm mắc ma núi lửa phun trào và nguội lạnh.

Kho đá sân vườn nhận định rằng: đá tự nhiên những năm trước đây chưa được phổ thông, là một sản phẩm với chất liệu mới mẻ và lạ lẫm với người tiêu dùng.

Các nghệ nhân đã tìm các biến đá tự nhiên thành nhưng sản phẩm hợp mốt, gu chung của thị trường thời bấy giờ với những soi cạnh đường viền, tạo họa tiết lặp lại trên bề mặt đá.

Hình ảnh vật liệu đá trang trí thiên nhiên thời điểm sơ khai

Vật liệu trang trí ốp tường làm từ đá thiên nhiên. Các nghệ nhân làm chủ yếu thủ công bằng tay từ thời sơ khai.

Từ đó vật liệu đá dần được ưa chuộng hơn, trở thành một phần không thể thay thế cho những khu vực trang trí ngoại thất thay thế dòng gạch nhàm chán thông thường.

Đến năm 2020 xu hướng đã dần thay đổi khi nền kinh tế hội nhập, đa văn hóa. Các Kts được đi du học trời âu đem về và áp dụng cho các thiết kế nhà vườn tại Việt Nam khiến cho vật liệu đá trở thành vật liệu thiết yếu và khẳng định giá trị của công trình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *